Skip to main content

CẤU TẠO CỦA XUPAP TRONG ĐỘNG CƠ XE TẢI NHẬT


POSTED ON 19 Tháng Tám, 2020 BY

CẤU TẠO CỦA XUPAP TRỌNG ĐỘNG CƠ XE TẢI NHẬT Trong quá trình tải và xả khí của ô tô không thể thiếu đi vai trò đóng mở xupap. Xu páp  trong động cơ có nhiệm vụ mở cửa để hút khí tự nhiên vào buồng kín nên chúng tôi được chế tạo bằng kim loại đặc biệt. Trong kỳ xả, xupáp xả để mở kỳ xả và đóng trong kỳ nén và kỳ nổ để bảo mật.

CẤU TẠO CỦA XUPAP TRỌNG ĐỘNG CƠ XE TẢI NHẬT
CẤU TẠO CỦA XUPAP TRỌNG ĐỘNG CƠ XE TẢI NHẬT

Súp páp xe tải ISUZU 15 tấn 6WF1

Xupap vậy là gì? they have create an as any thế? Bài viết sau đây xin được chia sẻ một số thông tin về bộ phận này, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích.

Xupap cụm, công dụng và hoạt động của xupap điều kiện

Cụm xupap là một chi tiết nhóm bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xu páp. Xupap cụm có ảnh hưởng tới hao phí nhiên liệu, hệ thống tải và cơ sở công suất.

Xupap là chi tiết quan trọng nhất trong cụm xupap, nó thực hiện nhiệm vụ đóng mở các cửa nạp, cửa xả động cơ đồng thời thực hiện quá trình trao đổi khí. Do dó, các xupap thường xuyên phải làm việc trong môi trường điều kiện chịu áp lực lớn và nhiệt độ cao nên không thể tránh các hiện tượng như biến dạng, cong vênh, ăn mòn, …

Creation of Xupap

Trong ô tô động cơ hệ thống nếu động cơ có công suất nhỏ và trung bình, mỗi xi lanh có 2 xupap là một xupap nạp và một xupap xả. Còn lại nếu công suất lớn thì mỗi xi lanh có thể có hai xu páp nạp và hai xu páp xả.

Cấu trúc phần chung của xu páp được chia làm 3 phần: nấm, thân và đuôi:

– Xupap nấm (hay còn gọi là xupap đầu): thường có dạng nấm, có mặt nghiêng hoặc côn 300-450. Đầu xupap thường được thiết kế bằng đôi khi là thiết kế nâng hoặc lõm.

Nấm bằng thì dễ dàng gia công chế tạo, sẽ được sử dụng phổ biến cho các xupap nạp và xupap xả, còn lại nấm chỉ sử dụng cho xupap nạp, nấm nâng thì dành riêng cho xupap xả.

– Thân xupap: Thân xupap di chuyển trong ống dẫn, điều kiện bôi trơn khó khăn, nhưng lại làm vị trí ở nhiệt độ cao, đường mài mòn. To body xu páp nhiệt tốt và không truyền tải trong ống dẫn hướng, người ta thường lắp ống dẫn hướng lên gần đầu xu páp và làm nhỏ đường kính thân xu páp ở gần đầu xu páp. Một số động cơ, thân xu páp xả rỗng để chứa dung dịch natri thu nhiệt làm cho xu páp nguội nhanh.

– Đuôi xupap: Đuôi xu páp là phần cuối của xupap, được thiết kế cắt rãnh, có loại côn hoặc lỗ nhỏ để lắp móng cột lại hoặc chốt để giữ ổ đĩa xo làm cho xu páp luôn bị lò xo ép to the load or the out of.

Đuôi xupap nhận lực từ mở hoặc con đội vận chuyển, do đó, người yêu cầu phải có độ cứng để lâu mòn. Một số động cơ, đuôi xu páp còn lót thêm chụp bảo vệ ở bên ngoài.

Để tìm hiểu kỹ hơn về cấu trúc của xupap động cơ lôi cuốn trong hoặc các vấn đề có liên quan đến  xu páp nhập khẩu chính hãng , xin vui lòng liên hệ hotline 0942.686.646 để nghe tư vấn hoàn toàn miễn phí.